7 mẹo để giảm da chảy xệ sau khi mang thai

7 mẹo để giảm da chảy xệ sau khi mang thai
Mang thai có thể gây ra rất nhiều thay đổi cho làn da, hầu hết các tình trạng này biến mất sau khi sinh, nhưng tình trạng da chảy xệ vẫn có thể kéo dài. Da được tạo thành từ collagen và elastin và có thể giãn ra khi tăng cân. Tuy nhiên, sau khi bị kéo căng, da có thể khó trở lại hình dạng ban đầu. Da chảy xệ có thể gây khó chịu về mặt cảm xúc cho phụ nữ muốn lấy lại vóc dáng sau khi mang thai.
Sinh con là một điều tuyệt vời, vì vậy hãy cố gắng có được một tâm lý thật thoải mái và cho bản thân thời gian để phục hồi. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp làm săn chắc làn da lỏng lẻo.
7 mẹo để giảm da chảy xệ sau khi mang thai

1. Xây dựng thói quen vận động

Bài tập tim mạch có thể giúp đốt cháy chất béo và làm săn chắc cơ bắp của bạn. Thử đi bộ nhanh, bơi lội, chạy bộ hoặc đạp xe. Trước khi bắt đầu một thói quen mới, hãy hỏi bác sĩ xem liệu bạn có thể bắt đầu hoạt động trở lại hay không. Bắt đầu từ từ và bắt đầu các hoạt động cường độ cao hơn.

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu da thừa.

2. Bổ sung chất béo và protein lành mạnh

Ăn protein và chất béo lành mạnh có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp. Protein cũng có thể chứa collagen. Nhu cầu protein cá nhân của bạn thay đổi tùy theo mức độ tập thể dục cũng như chiều cao và cân nặng của bạn. Bạn cũng có thể cần nhiều protein hơn nếu bạn đang cho con bú .

3. Cố gắng tập luyện sức mạnh thường xuyên

Thêm các bài tập rèn luyện sức mạnh để hình thành và săn chắc cơ bắp. Tăng cường độ săn chắc của cơ cũng có thể có tác dụng tích cực đối với làn da chảy xệ.

Các bài tập ngồi và chống đẩy là những bài tập giảm cân cơ bụng , nhưng các lớp tập Pilates , yoga và barre bao gồm các động tác – như plank – buộc bạn phải siết chặt cơ bắp, hông và cơ mông trong thời gian dài. Điều này giúp cải thiện độ săn chắc của cơ, giúp bạn săn chắc và dài ra.

Nếu bạn đang tham gia một lớp học với một huấn luyện viên, hãy cho người hướng dẫn biết rằng bạn vừa mới sinh con. Có thể có một số động thái bạn cần phải tránh.

4. Uống nước

Nước giúp da ngậm nước và đàn hồi tốt hơn. Cơ thể của bạn cũng hoạt động hiệu quả hơn với nhiều nước hơn. Nó có thể đốt cháy chất béo dễ dàng hơn và giảm tích nước trong bụng.

5. Xoa bóp với các loại dầu

Một số loại dầu có nguồn gốc thực vật có thể giúp da tự phục hồi. Điều này có thể là do hàm lượng chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm của chúng. Ví dụ, dầu hạnh nhân có thể giúp chữa rạn da. Tinh dầu được pha loãng có những lợi ích riêng đối với sức khỏe làn da. Hãy thử thoa các loại dầu như dầu jojoba hoặc dầu dừa dọc theo vùng da bụng để giúp làm căng da. Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu như nhũ hương hoặc dầu hoa cam.

6. Thử các sản phẩm làm săn chắc da

Có một số sản phẩm làm săn chắc da trên thị trường được thiết kế để tăng collagen và elastin trong da của bạn. Các thành phần như collagen, vitamin C và retinoids có thể giúp da phục hồi một phần độ săn chắc.

7. Chăm sóc da tại các cơ sở thẩm mỹ

Một số liệu pháp chăm sóc da như bột tảo bẹ, muối biển hoặc đất sét có thể giúp làm săn chắc da, nhưng chỉ tạm thời.

Lựa chọn phẫu thuật

Phẫu thuật cắt da thừa bụng, hay phẫu thuật căng da bụng, là một lựa chọn để thắt chặt cơ vùng bụng và loại bỏ da thừa. Tuy nhiên, phương pháp này không thể thay thế cho việc giảm cân hoặc một chương trình tập thể dục.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành rạch da bụng để loại bỏ phần da thừa. Phần da còn lại sẽ được khâu lại với nhau. Phần rốn sẽ được tạo hình lại.

Chi phí trung bình của một ca phẫu thuật căng da bụng tại Việt Nam từ 40 – 60 triệu chưa bao gồm tiền gây mê, chi phí phòng mổ hoặc các chi phí liên quan khác và không được bảo hiểm chi trả.

Nếu bạn thực hiện phẫu thuật, bạn nên tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng chỉ hành nghề và có nhiều năm kinh nghiệm. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho việc phẫu thuật.

 

Tham khảo: Loose Skin

Bỏ phiếu