Choline: Khái niệm, tác dụng và liều dùng

Choline

Choline là gì

Choline là một chất dinh dưỡng tương tự như vitamin B. Nó có thể được tạo ra trong gan . Nó cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, cá, các loại hạt, đậu, rau và trứng.
Choline được sử dụng trong nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể. Nó quan trọng trong hệ thần kinh và cho sự phát triển của não hoạt động bình thường. Choline cũng có thể giúp giảm sưng và viêm liên quan đến bệnh hen suyễn .
Mọi người thường sử dụng choline cho trí nhớ, chức năng tâm thần, ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh và nhiều mục đích khác, nhưng không có bằng chứng khoa học tốt để chứng minh cho nhiều công dụng này.

Sử dụng & Hiệu quả

Hiện Không Có Thông Tin Cho Việc Sử Dụng CHOLINE .

Phản ứng phụ

Khi dùng bằng đường uống : Choline có thể an toàn cho hầu hết mọi người khi dùng với liều lượng dưới 3,5 gam mỗi ngày. Dùng liều cao choline có thể không an toàn. Dùng liều trên 3,5 gam mỗi ngày có thể gây ra các tác dụng phụ như đổ mồ hôi , cơ thể có mùi tanh, tiêu chảy và nôn mửa .

Các biện pháp phòng ngừa và cảnh báo đặc biệt

Mang thai và cho con bú : Choline có thể an toàn khi sử dụng trong thời kỳ mang thai và cho con bú với liều lượng lên đến 3 gam mỗi ngày cho những người dưới 18 tuổi và 3,5 gam mỗi ngày cho những người từ 19 tuổi trở lên. Không có đủ thông tin đáng tin cậy để biết liệu choline có an toàn để sử dụng với liều lượng cao hơn khi mang thai hoặc cho con bú hay không. Tốt nhất bạn nên tuân theo liều lượng khuyến cáo.
Trẻ em : Choline có thể an toàn cho hầu hết trẻ em khi dùng đường uống với lượng thích hợp. Liều lên đến 1 gam mỗi ngày cho trẻ 1-8 tuổi, 2 gam mỗi ngày cho trẻ 9-13 tuổi và 3 gam mỗi ngày cho trẻ 14-18 tuổi, không có khả năng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Dùng liều cao hơn choline bằng đường uống có thể không an toàn do tăng nguy cơ tác dụng phụ.
Mất kiểm soát bàng quang : Dùng choline với liều lượng 9 gam mỗi ngày hoặc hơn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.
Choline

Tương tác

Tương tác nhỏ

Hãy cẩn thận với sự kết hợp này

  • Atropine tương tác với CHOLINE: Dùng choline với atropine có thể làm giảm tác dụng của atropine.

Liều lượng

Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, cá, các loại hạt, đậu, rau và trứng. Phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ 425 mg mỗi ngày và nam giới trưởng thành tiêu thụ 550 mg mỗi ngày để duy trì dinh dưỡng đầy đủ . Khi mang thai, nên tiêu thụ 450 mg mỗi ngày, và khi cho con bú, nên tiêu thụ 550 mg mỗi ngày. Lượng khuyến nghị cho trẻ em tùy thuộc vào độ tuổi.
Trong các chất bổ sung , choline thường được người lớn sử dụng với liều lượng 1-3 gram đường uống hàng ngày cho đến 4 tháng. Nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để tìm ra liều lượng có thể tốt nhất cho một tình trạng cụ thể.
Bỏ phiếu