Làm gì để kiểm soát căng thẳng

Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

  1. Thư giãn: Thực hiện các hoạt động thư giãn như yoga, thiền định, tập thể dục, nghe nhạc, đọc sách hay thực hiện các hoạt động yêu thích khác giúp giảm căng thẳng.
  2. Hơi thở sâu: Thực hiện những động tác hít thở sâu, giữ thở trong một vài giây và thở ra chậm giúp làm giảm căng thẳng và tăng cường cảm giác sảng khoái.
  3. Giảm thiểu stress: Tìm cách giảm thiểu các yếu tố stress trong cuộc sống, chẳng hạn như giảm thiểu công việc, tránh xung đột, giải quyết các vấn đề một cách hòa bình và tìm kiếm hỗ trợ nếu cần thiết.
  4. Tập trung vào hiện tại: Tập trung vào những điều xung quanh bạn, cố gắng tập trung vào những hoạt động hiện tại thay vì lo lắng về tương lai hay nỗi buồn trong quá khứ.
  5. Sắp xếp thời gian: Sắp xếp thời gian một cách hợp lý, tránh quá tải công việc, giúp bạn giảm stress và có thời gian thư giãn.
  6. Tìm kiếm sự giúp đỡ: Nếu căng thẳng quá nặng nề, bạn cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè, người thân hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia tâm lý hoặc các nhà y khoa.

Ngoài ra, việc có một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ giấc ngủ và đủ thời gian nghỉ ngơi cũng giúp kiểm soát căng thẳng.

Bỏ phiếu