Tập Yoga có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

Lợi ích sức khỏe của Yoga
Yoga là một cách tuyệt vời để rèn luyện sự linh hoạt và sức mạnh của bạn. Tất cả mọi người đều làm được – nó không chỉ dành cho những người chạm vào ngón chân hoặc muốn thiền định. Một số loại yoga là về thư giãn. Ở những người khác, bạn di chuyển nhiều hơn. Hầu hết các kiểu tập trung vào các tư thế học, được gọi là asana. Chúng cũng thường bao gồm sự chú ý đến hơi thở.

Lợi ích sức khỏe của Yoga

Yoga cho sự linh hoạt

Các tư thế yoga hoạt động bằng cách kéo căng các cơ của bạn. Chúng giúp bạn di chuyển tốt hơn và bớt căng cứng hoặc mệt mỏi. Ở bất kỳ cấp độ yoga nào, bạn sẽ sớm nhận thấy những lợi ích. Trong một nghiên cứu, mọi người đã cải thiện độ linh hoạt của họ lên đến 35% chỉ sau 8 tuần tập yoga.

Yoga giúp tăng sức mạnh cơ bắp

Một số phong cách yoga, chẳng hạn như ashtanga và yoga sức mạnh, rất tốt cho thể chất. Thực hành một trong những phong cách này sẽ giúp bạn cải thiện độ săn chắc của cơ bắp. Nhưng ngay cả những phong cách yoga ít mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như Iyengar hoặc hatha, mang lại lợi ích về sức mạnh và độ bền.

Nhiều tư thế, chẳng hạn như chó hướng xuống, chó hướng lên và tư thế plank, giúp tăng cường sức mạnh của phần trên cơ thể. Các tư thế đứng, đặc biệt nếu bạn giữ chúng trong vài nhịp thở dài, sẽ tăng cường sức mạnh cho gân kheo, cơ tứ đầu và cơ bụng của bạn. Các tư thế tăng cường sức mạnh cho lưng dưới bao gồm tư thế chó hướng lên và tư thế chiếc ghế.

Khi thực hiện đúng, gần như tất cả các tư thế đều xây dựng sức mạnh cốt lõi ở vùng cơ bụng sâu.

Tư thế tốt hơn từ yoga

Khi bạn khỏe hơn và linh hoạt hơn, tư thế của bạn sẽ được cải thiện. Hầu hết các tư thế đứng và ngồi đều phát triển sức mạnh cốt lõi, vì bạn cần các cơ cốt lõi để hỗ trợ và duy trì mỗi tư thế.

Với cốt lõi khỏe hơn, bạn có nhiều khả năng ngồi và đứng “cao” hơn. Yoga cũng giúp nhận thức về cơ thể của bạn. Điều đó giúp bạn nhận biết nhanh hơn nếu bạn đang chùng xuống hoặc chùng xuống, vì vậy bạn điều chỉnh tư thế của mình.

Lợi ích về hơi thở

Yoga thường liên quan đến việc chú ý đến hơi thở của bạn, điều này giúp bạn thư giãn. Nó cũng yêu cầu các kỹ thuật thở cụ thể. Nhưng yoga thường không phải là aerobic, như chạy hoặc đạp xe, trừ khi đó là một loại yoga cường độ cao.

Ít căng thẳng hơn, bình tĩnh hơn

Bạn cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn sau khi tập yoga. Một số phong cách yoga sử dụng các kỹ thuật thiền định giúp làm dịu tâm trí. Tập trung vào hơi thở của bạn trong khi tập yoga cũng làm được điều đó.

Tốt cho trái tim của bạn

Yoga từ lâu đã được biết đến với tác dụng hạ huyết áp và làm chậm nhịp tim. Nhịp tim chậm hơn có lợi cho những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim và những người đã bị đột quỵ.Yoga cũng có liên quan đến việc giảm mức cholesterol và chất béo trung tính cũng như chức năng hệ thống miễn dịch tốt hơn.

 

Tham khảo: The health Benefit of Yoga

Bỏ phiếu